Bạn đang muốn kinh doanh mặt hàng nhôm kính nhưng còn thiếu kinh nghiệm? Theo xu hướng thị trường hiện nay nhôm kính đang là loại hàng hóa được sử dụng nhiều, đặc biệt là trong các công trình xây dựng hay thi công thiết kế ngôi nhà. Bạn muốn học hỏi thêm các kinh nghiệm mở xưởng nhôm kính vui lòng tham khảo nội dung bài viết bên dưới của ADV Construction.

Tìm hiểu thị trường nhôm kính

Nghiên cứu tình hình thị trường nhôm kính hiện tại
Nghiên cứu tình hình thị trường nhôm kính hiện tại

Việc đầu tiên khi bạn xác định mở xưởng nhôm kính là nên dành thời gian để  tìm hiểu kỹ về thị trường hiện nay đang vận hành như thế nào. Như vậy thì bạn mới xác định được mình cần phải làm gì và làm như thế nào, cũng như đó xây dựng cho mình kế hoạch công việc phù hợp.

Việc đánh giá thị trường hiện tại cực kỳ quan trọng và bạn có thể từ thông tin tổng hợp được chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn sắp tới. Việc nghiên cứu cho bạn biết được các thông tin quan trọng là: 

  • Các đối thủ cạnh tranh lớn là những đơn vị nào, họ có thế mạnh gì
  • Nhu cầu của khách hàng tập trung vào những mặt hàng nào, chất lượng, kiểu dáng, xu thế nào
  • Khảo giá và bắt đầu xây dựng bảng giá của mình cho phù hợp với thị trường và có cách tạo điểm nhấn với khách hàng
  • Tìm kiếm các đơn vị cung cấp nguồn nguyên liệu tốt giá rẻ
  • Tìm ra các mẫu mã sản phẩm đang hot,… 

Kinh nghiệm mở xưởng nhôm kính: Nâng cao tay nghề

Dù bạn hoạt động trong bất cứ lĩnh vực gì thì cũng cần phải am hiểu về lĩnh vực đó. Đối với việc mở xưởng nhôm kính cũng vậy, bạn cần phải trang bị thêm nhiều kiến thức về tay nghề cũng như kiến thức kinh doanh. Chủ xưởng là người có kiến thức, kinh nghiệm làm nhôm kính giỏi thì chắc chắn tương lai của xưởng sẽ được dẫn dắt phát triển mạnh mẽ.

Nâng cao tay nghề sản xuất để quản lý xưởng nhôm kính
Nâng cao tay nghề sản xuất để quản lý xưởng nhôm kính

Kinh nghiệm mở xưởng nhôm kính có thể được tích lũy qua nhiều cách khác nhau mà bạn có thể khai thác. Chẳng hạn cách quản lý tiền vốn, quản lý nhân viên, tư vấn khách hàng, chốt đơn, giám sát công trình, bảo hành,…

Bên cạnh đó bạn nên đi tham khảo các cửa hàng lớn hoặc đại lý kinh doanh mặt hàng này để hiểu rõ về các loại vật liệu, đặc tính của chúng: 

  • Nhôm: Có nhôm cỏ, nhôm Xingfa, nhôm Wisdom, nhôm EuroVN, nhôm Eurowindow, nhôm hệ 1000, nhôm JMA…
  • Kính: Có kính cường lực, kính Temper, kính uốn cong, kính chống đạn, kính Việt Nhật, kính có màu, kính trong suốt, kính mờ đục, kính phun cát…
  • Phụ kiện các loại cửa: hệ phụ kiện Xingfa, cửa kính bản lề sàn, cửa kính trượt lùa…

Tiếp nữa là bạn nên nghiên cứu về kỹ thuật lắp ghép, tìm hiểu các cách thức đóng gói, bọc hàng hóa, vận chuyển an toàn đi xa,…Khi bạn hiểu rõ về kỹ thuật thi công, sản xuất thì mới có thể quán xuyến xưởng, giám sát chất lượng sản phẩm nhân viên làm ra có đạt chuẩn không.

Khảo sát thị trường và lập kế hoạch

Trước khi bạn mở xưởng sản xuất thì nên đi khảo sát thực tế khu vực quanh đó hoạt động và kinh doanh như thế nào để tìm được địa điểm mà bán chạy hàng nhất. Bạn đánh giá xem chiến lược của các đối thủ đông khách là gì và thử cảm nhận xem chất lượng hàng hóa của họ ở mức nào. Một kế hoạch làm việc khoa học và chất lượng sẽ giúp bạn thành công khi bắt tay vào công việc.

Kinh nghiệm mở xưởng nhôm kính: Tìm nguồn cung cấp

Việc tham khảo và tìm được đơn vị cung cấp nguyên vật liệu chất lượng, uy tín, giá cả phải chăng vô cùng cần thiết. Nếu bạn muốn sản phẩm làm ra vừa đẹp vừa chắc chắn thì không thể nào nhập nguyên liệu mỏng, dễ gãy, không bền bỉ khi sử dụng. Chưa kể nếu bạn theo đuổi nghề lâu dài thì cần nguồn cung vật tư giá rẻ hơn.

Tìm hiểu về nguồn cung vật liệu uy tín
Tìm hiểu về nguồn cung vật liệu uy tín

Khi có được danh sách các công ty, đại lý phân phối nguyên vật liệu thì bạn bắt đầu liên hệ để làm việc với họ, hiểu được bảng giá, chính sách để cân nhắc nên chọn đơn vị nào. Đối với vật liệu nhôm kính chính hãng thì bạn nên tìm đại lý chính hãng, tránh nơi nhập hàng lậu, kém chất lượng sẽ mất khách hàng. 

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khách hàng là yếu tố quan trọng mà các chủ xưởng phải chú ý để mở rộng từng ngày và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, khách hàng lớn. Như vậy hàng hóa sản xuất ra mới có nơi tiêu thụ và xưởng bạn có doanh thu đều đặn. Tránh việc làm được một thời gian không có ai mua thì sẽ bị lỗ nặng.

Bạn có thể tìm kiếm khách hàng qua nhiều phương thức khác nhau:

  • Chào bán từng đơn vị cửa hàng, đại lý nhôm kính
  • Kết nối các mối quan hệ thân quen, nhờ người giới thiệu
  • Chạy chương trình marketing quảng cáo như chạy bài viết quảng cáo trên facebook, đẩy bài lên top trên website,…
  • Đối với các khách hàng là doanh nghiệp lớn thì bạn biết chính xác địa chỉ thì có thể gửi thư, gửi email hoặc tới trực tiếp tư vấn,…

Lên kế hoạch quảng cáo và quản lý chi phí phù hợp

Doanh nghiệp khi quyết định mở xưởng nhôm kính thì nên lên kế hoạch quảng cáo hiệu quả mà chi phí hợp lý. Hiện nay có rất nhiều kênh quảng cáo khác nhau để lựa chọn tùy theo mặt hàng, tính chất, chi phí đầu tư. Chẳng hạn: làm biển quảng cáo, phát tờ rơi, quảng cáo qua mạng xã hội, treo băng rôn chương trình ưu đãi hấp dẫn,…

Doanh nghiệp lên kế hoạch quảng cáo và phát triển sản phẩm
Doanh nghiệp lên kế hoạch quảng cáo và phát triển sản phẩm

Bên cạnh đó là việc quản lý chi phí hợp lý cho các chương trình. Khi mở xưởng thì đơn vị nào cũng có một số vốn nhất định là bạn nên vạch rõ từng khoản chi những gì, bao nhiêu để đánh giá kết quả và nếu mục nào không cần thiết sẽ loại bỏ ngay.

ADV Construction chia sẻ cho bạn thông tin về các kinh nghiệm mở xưởng nhôm kính để bạn học hỏi thêm kiến thức làm việc sẽ hiệu quả hơn. Sắp tới doanh nghiệp bạn cần nguồn cung ứng vật tư, mặt hàng nhôm kính chất lượng giá tốt có thể liên hệ với Công ty ADV Construction nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact Me on Zalo
086 8678 286